Dota2 Item Là Gì? Vật Phẩm Nào Sử Dụng Leo Rank Hiệu Quả? 

Dota2 item

Dota2 item là một trong các yếu tố chủ chốt tác động đến sức mạnh của các hero. Tuy nhiên, sẽ không có công thức lên đồ chung cho từng tướng. Vậy những item nào sẽ giúp bạn leo rank dễ dàng? Hãy cùng CỘNG ĐỒNG ESPORT mổ xẻ chi tiết ở nội dung bài viết sau. 

Dota2 item nghĩa là gì? 

Trong tựa game Dota2, item chính là những vật phẩm mà người chơi có thể mua được trong cửa hàng nhằm gia tăng thể lực của các hero. Nó được chia thành nhiều loại khác nhau, nhưng phổ biến có thể kể đến là item tiêu hao và item trang bị. 

Khi mua các vật phẩm, bạn phải xem xét đến sự phù hợp của tướng và chiến thuật team mình. Nếu sử dụng item đúng thời điểm, tỷ lệ đem lại chiến thắng về cho đội sẽ rất cao. 

Dota2 item là các vật phẩm xuất hiện trong game, có thể mua ở cửa hàng
Dota2 item là các vật phẩm xuất hiện trong game, có thể mua ở cửa hàng

Nguồn gốc ra đời của một số Dota2 item 

Đa phần, các gamer khi chơi Dota2 ít ai để ý đến nguồn gốc ra đời của các vật phẩm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu, bạn sẽ thấy nó rất thú vị. Bởi mỗi công cụ thường gắn liền với những câu chuyện thần thoại khác nhau. Ví dụ như: 

  • Hand of Midas: Đây là bàn tay vàng của vua Midas trong thần thoại Hy Lạp. Những vật dụng ông ta chạm vào, đều sẽ hóa thành vàng. 
  • Vladmir’s Offering: Tạo hình của nó khiến người chơi liên tưởng đến Vlad Dracula III, một vương công thuộc xứ Wallachia. 
  • Necronomicon: Nó được thiết kế dựa trên một quyển sách hư cấu của tiểu thuyết gia kinh dị H. P. Lovecraft. 
  •  Eul’s Scepter of Divinity: Cây “gậy lốc” được đặt tên dựa trên nhân vật Eul, người sáng lập Dota vào giai đoạn 2003. 
  • Armlet of Mordiggian: Găng tay Mordiggian được xây dựng dựa trên vị thần cùng tên trong Cthulhu Mythos được viết bởi Clark Ashton Smith.

Các Dota2 item sử dụng leo rank hữu hiệu 

Dota2 item cực kì đa dạng, nó không được trang bị cố định cho từng hero hay role. Khi bắt đầu một trận đấu, game thủ có thể lên vật phẩm tùy vào chất tướng và chiến thuật chơi của đối thủ. Cho nên, việc tìm kiếm một item leo rank hiệu quả là điều ai cũng muốn. Nếu bạn cũng đang có nhu cầu này thì đừng bỏ qua bài viết sau

Vladimir’s Offering

Đây là một trong các vật phẩm được sử dụng rộng rãi trong Dota2, đặc biệt là dành cho các con core hero. Nó tạo ra một sức trụ khá tốt cho những ai sở hữu, đồng đội cũng có thể “thơm lây” một chút aura. Mặc dù mana regen từ Sobi Mask tuy khá ít ỏi nhưng cũng đóng vai trò cực kì quan trọng trong early game. 

Thông thường những ai hay đi offlane đều sẽ tự động lên item này. Tuy không còn yêu Headdress như cũ nhưng Vladimir’s Offering vẫn được áp dụng phổ biến.

Vladimir's Offering luôn thuộc top các Dota2 item mạnh 
Vladimir’s Offering luôn thuộc top các Dota2 item mạnh

Pipe of Insight 

Pipe of Insight còn được gọi là chiếc tẩu thuốc thần kỳ, một dota2 item cực kì ổn áp nếu team bạn có nhiều magical damage (sát thương phép). Ngoài việc push một ít stat cho chủ sở hữu, aura của nó còn giúp cho cả đội được kháng phép. 

Đồng thời, Pipe of Insight còn tạo ra một khiên chắn hấp thụ 400 sát thương phép trong vòng 12s. Cho nên, nếu sử dụng nó đúng thời điểm, team bạn chắc chắn sẽ lật ngược được tình thế combat. 

Crimson Guard 

Item này có cơ chế hoạt động tương tự như Pipe of Insight. Nếu đối thủ có nhiều sát thương vật lý thì sử dụng con này là đúng bài, đặc biệt là khi giao tranh với Phantom Lancer. Nếu được kích hoạt, nó sẽ giúp chủ sở hữu, đồng đội và cả những công trình gần đó nhận 2 armor và +100% cơ hội chống 60 dame từ mỗi đòn tấn công. 

Guardian Greaves

Một Dota2 item khác khá hữu dụng khi combat phải kể đến Guardian Greaves, hay còn gọi là giày giải. Nó có thể trấn được phái Dark Seer và nhiều tay offlane khác. Những ai hay đi support cũng thường hay gắng lên con này ở cuối game. Tuy nhiên, với 5475 vàng thì khá là khoai cho nhiều game thủ. 

Khi Guardian Greaves hoạt động nó sẽ giúp bạn hồi 300HP và 200 mana, đồng thời sẽ giải được các hiệu ứng bất lợi đang có trên hero. Ngoài ra, khi tướng nào chỉ còn 20% máu nếu sử hữu item này nó sẽ tự động hồi 16HP regen và 15 armor. 

Solar Crest

Solar Crest là bản Dota2 update mới của vật phẩm Medallion of Courage. Cơ chế hoạt động của nó vẫn được giữ nguyên như cũ, không có gì thay đổi lớn. Điểm khác lớn nhất ở bản này là nó có thể tạo cho đồng đội 12 armor, 80AS và 10% MS. 

Solar Crest được cải tiến từ item cũ là Medallion of Courage
Solar Crest được cải tiến từ item cũ là Medallion of Courage

Hex

Trong Dota2, Hex luôn nằm trong danh sách các item mạnh nhất. Những ai sở hữu sẽ được cung cấp 3,5 giây CC, giúp xoay chuyển được mọi cục diện diễn ra trong khi combat. Càng late game, sức mạnh của nó càng bá đạo, sử dụng đúng thời điểm chắc chắn sẽ có lợi. 

Kết luận 

Trên đây CỘNG ĐỒNG ESPORT đã giới thiệu các Dota2 item được sử dụng hiệu quả trong quá trình đi rank. Đa phần các vật phẩm này có hiệu ứng mạnh mẽ, không chỉ cho Dota2 hero mà cả đồng đội. Từ đó có thể phá vỡ được các trận combat, tạo ra lợi thế và giành chiến thắng.