Dota 2 Leaderboard – Bảng Xếp Hạng Kỹ Năng Người Chơi

Dota 2 leaderboard

Dota 2 Leaderboard là nơi hiển thị thứ hạng của các gamer hoặc đội tuyển có thành tích cao. Điều này được đánh giá dựa trên tiêu chí về điểm xếp hạng, hay còn gọi là MMR. Vậy cần đáp ứng điều kiện gì mới có thể đứng trong danh sách này? Cùng CỘNG ĐỒNG ESPORT tìm hiểu chi tiết ngay sau đây. 

Điều kiện được đứng trong Dota 2 Leaderboard

Để được xuất hiện trong dota 2 leaderboard, người chơi phải đáp ứng được nhiều yếu tố. Đặc biệt là về điểm rank và trận đấu, cụ thể như thế nào sẽ được cập nhật bên dưới đây: 

  • Gamer phải tham gia tối thiểu 250 trận bao gồm đấu thường lẫn đấu rank, không tính bot và event. 
  • Người chơi phải tham gia ít nhất 75 ván solo rank. 
  • Chơi tối thiểu 30 trận rank trong vòng 21 ngày cùng hạng. 
  • Điểm MMR phải đạt ít nhất 5000.

Hiện nay, Leaderboard không phổ biến quá nhiều trên thế giới, chỉ tập trung ở các vùng như: 

  • Americas: US West, Brazil, US East.
  • Europe: Europe, Stockholm, South Africa, Austria.
  • China: Perfect World Unicom, Perfect World Telecom.
  • Southeast Asia: Korea, Australia, Singapore.
Điều kiện cần thiết phải đáp ứng để được lọt vào Dota 2 Leaderboard 
Điều kiện cần thiết phải đáp ứng để được lọt vào Dota 2 Leaderboard

Những cá nhân và đội tuyển được đứng trong Dota 2 Leaderboard

Dota 2 Leaderboard được thay đổi liên tục theo từng mùa cập nhật, cho nên danh sách sẽ không cố định. Đồng thời, cách tính điểm cá nhân và đội cũng sẽ có sự khác nhau. Dưới đây là những cái tên xuất sắc có thể thấy. 

  • Ở khu vực Châu Âu: Dẫn đầu đang là Cr1t-. 
  • Khu vực Đông Nam Á: Abed. 
  • Ở servers Châu Mỹ có sự hiện diện của Arteezy
  • Đứng đầu Trung Quốc là Chalice. 

Ngoài ra, một số đội tuyển xuất sắc có thứ hạng cao nhiều mùa liền trong bảng xếp hạng như: Team OG, Aster, Evil Geniuses, PSG.LGD hay team Spirit. Để có thể cập nhật nhanh chóng, chính xác các cái tên đứng đầu danh sách, bạn có thể truy cập vào trang chủ của dota2 để tìm kiếm.

Theo dõi bảng xếp hạng các gamer và đội tuyển Dota 2 tại Leaderboard
Theo dõi bảng xếp hạng các gamer và đội tuyển Dota 2 tại Leaderboard

Bí quyết tăng MMR trong Dota 2 ít ai biết 

Để tên tuổi của một player xuất hiện trong Dota 2 Leaderboard, bạn phải đáp ứng được các điều kiện đưa ra. Trong đó có điểm xếp hạng (MMR) ít nhất là 5000 điểm, một con số không hề nhỏ. Vậy làm sao để có thể tăng MMR một cách nhanh chóng? Nội dung sẽ bật mí cho bạn một số bí quyết hay, theo dõi ngay nhé. 

Xác định chính xác mục tiêu 

Hầu hết khi chơi, ai cũng mong muốn có thứ hạng và MMR cao, tuy nhiên nếu có một mục tiêu rõ ràng thì điều này sẽ dễ dàng đạt được hơn. Vì lúc này, bạn sẽ tự biết cách phân bổ thời gian và có kế hoạch luyện tập phù hợp. 

Thường thì mỗi người sẽ có riêng cho mình những cột mốc khác nhau. Ví dụ game thủ muốn lên 6k MMR nhưng xuất phát điểm chỉ 3k thì phải nỗ lực gấp nhiều lần so với người 4k. Cho nên bạn phải biết đích đến của bản thân là gì, từ đó mới đầu tư thời gian, tiền bạc và công sức.

Một số bí quyết giúp player tăng điểm xếp hạng 
Một số bí quyết giúp player tăng điểm xếp hạng

Pick phù hợp với cách chơi của bản thân và đồng đội 

Luôn ưu tiên chọn các hero “tủ”, chơi chắc tay và tự tin chiến thắng cao nhất. Một điều khác mà bạn phải hiểu, đây là tựa game đồng đội, cho nên khi pick tướng không nên quá đề cao “cái tôi”. Ngoài ra, bạn đừng nên quá lạm dụng vào các tướng hot nếu không có kinh nghiệm chơi thuần thục.

Nếu phải pick support thì cũng không nên quá buồn chán, hãy nhớ đến điểm MMR và cố chịu thiệt chút nhé. Đồng thời, các trận đấu rank không phù hợp cho các “giáo án” thử nghiệm, cho nên hãy chơi theo phong thái tốt nhất. 

Thông qua luyện tập nâng cao các kỹ năng

Nếu sở hữu MMR cao, bạn sẽ được va chạm với các gosu nổi tiếng, từ đó dễ dàng nâng cao khả năng thi đấu. Tuy nhiên, để đạt được viễn cảnh này, bạn cần phải luyện tập chăm chỉ và thường xuyên. Nên ưu tiên phát triển các kỹ năng last hit, deny đi đường, nhìn minimap, đọc hướng đối thủ và ping team,…

Điều này không hẳn chơi 1 ván là biết được ngay đâu nhé, bạn phải thao tác liên tục nhiều ván mới có thể nâng cao trình độ của mình. Một khi có sự tiến bộ, điểm xếp hạng sẽ tăng và khả năng có mặt trong Dota 2 Leaderboard là không khó. 

Trước các trận đấu luôn chuẩn bị kỹ

Để đảm bảo quá trình lên rank không xảy ra vấn đề gì, hãy chuẩn bị thật kỹ lưỡng trước khi bước chân vào trận đấu căng thẳng này. Tuyệt đối không tham gia khi đang say, đói và mệt mỏi. Thay vào đó, có thể chơi trong lúc thoải mái, rảnh rỗi và không vướng bận. 

Đặc biệt, nên kiểm tra nguồn mạng internet hay 4g trước khi gia nhập. Đảm bảo chúng không bị giật lag, tốc độ đường truyền ổn định. 

Để có được vị thế trong Dota 2 Leaderboard, người chơi cần chuẩn bị kỹ lưỡng 
Để có được vị thế trong Dota 2 Leaderboard, người chơi cần chuẩn bị kỹ lưỡng

Kết luận 

Trên đây, CỘNG ĐỒNG ESPORT đã gửi đến cho các bạn những thông tin thú vị về Dota 2 Leaderboard. Đây là bảng xếp hạng danh giá nhất hiện tại cho các palyer và đội tuyển xuất sắc. Để có tên trong bảng này, bạn phải đảm bảo hoàn tất các điều kiện cố định. Nếu muốn tăng điểm MMR, đừng quên áp dụng các bí quyết đã chia sẻ trên nhé.